รวมทุกอย่างที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว

ชุดแต่งงาน บ่าวสาว

คุณรู้หรือไม่ มากกว่า 60% ของผู้หญิงนั้นอยากแต่งงานกับคนที่ตัวเองรัก ส่วนเหตุผลในการแต่งงานของแต่ละคนก็อาจจะแตกต่างกันออกไป แต่เหตุผลที่เห็นตรงกันก็คือเรื่องของความรักและอยากจะใช้ชีวิตอยู่กับคนๆ นี้ไปตลอดชีวิต

สิ่งที่สำคัญลำดับถัดไปจากความรักก็คือ “ การที่ผู้หญิงเกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ใส่ชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ในวันสำคัญวันแต่งงานซักครั้ง ” ซึ่งเป็นความฝันผู้หญิงแทบทุกคนตั้งแต่เด็กจนโตเป็นผู้ใหญ่

สารบัญ

  • ชุดแต่งงาน คืออะไร
  • ความสำคัญของชุดแต่งงาน
  • ทำไมเจ้าสาวต้องใส่ชุดแต่งงาน
  • ชุดแต่งงาน มีแบบไหนบ้าง
  • ตัวอย่างชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาวสวยๆ
  • ความแตกต่างระหว่าง การเช่าชุดแต่งงาน กับ การเช่าตัดชุดแต่งงาน
  • องค์ประกอบของชุดแต่งงาน
  • ปัจจัยในการเลือกชุดแต่งงาน
  • แนวทางการเลือกชุดแต่งงานสำหรับงานพิธี
  • เคลียร์ความต้องการก่อนเลือกชุดแต่งงาน
  • สรุปขั้นตอนการเลือกชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงาน คืออะไร

ควีนวิกตอเรีย

ชุดแต่งงาน หรือ ชุดเจ้าสาว คือชุด สวมใส่โดยเจ้าสาว ระหว่างพิธี การแต่งงาน ความสำคัญของสีรูปแบบและพิธีการของชุดอาจขึ้นอยู่กับศาสนาและวัฒนธรรมของผู้เข้าร่วมงานแต่งงาน ในวัฒนธรรมตะวันตกชุดแต่งงานส่วนใหญ่มักเป็นสีขาวซึ่งแฟชั่นนี้ได้รับความนิยมโดย ควีนวิกตอเรีย เมื่อเธอแต่งงานในปี 1840 ในวัฒนธรรมตะวันออกเจ้าสาวมักเลือกสีแดงเพื่อแสดงถึงความเป็นมงคล

ความสำคัญของชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว นั้นเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่เจ้าสาวจะนึกถึงและต้องเตรียมการเป็นอย่างดี เพื่อให้ได้ชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาวที่เหมาะสมที่สุด สวยที่สุด เพอร์เฟคที่สุด ในวันนั้น เพราะวันสำคัญของชีวิตอย่างวันแต่งงานนั้นเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว

เจ้าสาวกับชุดแต่งงาน

ทำไมเจ้าสาวต้องใส่ชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญของการแต่งงานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่คู่รักจะใส่ในวันแต่งงาน เป็นเหมือนสัญลักษณะหรือสิ่งแทนใจ ที่นอกเหนือจากแหวน , สินสอด , และพิธี  ที่จะช่วยบ่งบอกให้กับคู่รักรวมถึงคนอื่นๆ ได้รู้ว่าคนสองคนได้แต่งงานกัน

เลือกใส่ ชุดแต่งงาน แบบไหนได้บ้าง

จริงๆ แล้ว ชุดแต่งงาน นั้นสามารถเลือกใส่ได้หลากหลายแบบมาก เพราะในปัจจุบันชุดแต่งงานนั้นมีแบบให้เลือกมากมาย บางครั้งการเลือกแบบชุดแต่งงาน อาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย เช่น กลุ่มชาติพันธุ์ , ศาสนา , ประเทศ และชนชั้นทางสังคม

ชุดแต่งงานแบบไหน

การเลือกชุดแต่งงานนั้น ไม่ว่าจะขึ้นอยู่กับปัจจัยใดๆ เจ้าสาวก็ยังคงสามารถเลือกแบบชุดแต่งงาน โดยการนึกถึงในเรื่องของทรงชุดมาเป็นอันดับแรกได้ เพราะเจ้าสาวแต่ละคนนั้นหุ่นละรูปร่างไม่เหมือนกัน โดยทาง Milan Wedding Studio จะมาแนะนำการเลือกทรงชุดแต่งงานที่ได้รับความนิยม ดังนี้

ทรงเมอร์เมด/ หางปลา (Mermaid)

ทรงเมอร์เมด/ หางปลา (Mermaid)

ทรงเอไลน์ (A-line)

ทรงเอไลน์ (A-line)

ทรงบอลกาวน์ (Ball gown)

ทรงบอลกาวน์ (Ball gown)

ตัวอย่างชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาวสวยๆ

สำหรับคนที่ยังไม่มีไอเดียชุดแต่งงานในใจ หรือยังไม่รู้ว่าจะเลือกชุดแต่งงานแบบไหนดี

เรามีตัวอย่างชุดแต่งงาน คอลเลคชั่นต่างๆ ของทางร้าน ซึ่งแต่ละคอลเลคชั่นก็มีลักษณะที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป เป็นไอเดียสำหรับเจ้าสาวที่ยังไม่มีไอเดียการเลือกชุดแต่งงานได้เป็นอย่างดี

คอลเลคชั่นชุดไทยเจ้าสาว

คอลเลคชั่นชุดราตรีเจ้าสาว

คอลเลคชั่นชุดหมั้น ชุดยกน้ำชา เจ้าสาว

ดูตัวอย่างคอลเลคชั่นชุดแต่งงาน,ชุดเจ้าสาวเพิ่มเติม

ความแตกต่างระหว่าง การเช่าชุดแต่งงาน กับ การเช่าตัดชุดแต่งงาน

ความแตกต่างระหว่าง การเช่าชุดแต่งงาน กับ การเช่าตัดชุดแต่งงาน

การเช่าชุดแต่งงาน ถือเป็นตัวเลือกที่เจ้าสาวส่วนใหญ่นิยมกัน เพราะตอบโจทย์ความต้องการในหลายๆ เรื่อง เช่น มีชุดแต่งงานหลากหลายให้เลือก มีเครื่องประดับที่สามารถเลือกให้เข้ากับชุดแต่งงานได้ โดยไม่ต้องไปหาซื้อเอง ค่าเช่าชุดแต่งงานมีหลายราคาสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้ได้

การเช่าตัดชุดแต่งงาน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเจ้าสาวที่อยากได้ชุดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร  หมายความว่า การเช่าตัดชุดแต่งงานนี้สามารถสั่งตัดได้ตามแบบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแบบ เลือกสี ของชุดแต่งงาน และมีการวัดตัวตามไซส์ของเจ้าสาว เพื่อให้เข้ากับหุ่นหรือรูปร่างของเจ้าสาว

ในหัวข้อนี้สิ่งที่อยากให้เข้าใจตรงกันก็คือไม่ว่าจะ “เช่าชุดแต่งงาน’’ หรือ “เช่าตัดชุดแต่งงาน” เมื่อสวมใส่จนเสร็จหรือจบพิธีแล้ว ก็ต้องนำมาคืนกับทางร้าน เพราะการเช่าชุดแต่งงานนั้นเป็นการเช่าใส่เพียงชั่วคราวเท่านั้น ..

องค์ประกอบของชุดแต่งงาน

องค์ประกอบของชุดแต่งงาน

ด้วยความที่ชุดแต่งงานนั้นเป็นชุดที่ใช้ในวันแต่งงานซึ่งเป็นวันที่มีความพิเศษ องค์ประกอบของชุดแต่งงานก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้ชุดแต่งงานนั้นมีความพิเศษและน่าจดจำ โดยการเลือกชุดแต่งงานส่วนใหญ่ควรจะนึกถึงองค์ประกอบ ดังนี้

สีของชุดแต่งงาน

หลักๆ สิ่งที่คำนึงถึงจะมีอยู่ 2 เรื่อง

1.เรื่องของสีผิวของคนใส่ชุดว่าสีผิวอะไร เหมาะสมกับชุดแต่งงานสีอะไร

2.เรื่องของความหมายของสีชุดแต่งงาน ซึ่งความหมายของชุดแต่งงานแต่ละสีนั้น ก็จะมีความหมายแตกต่างกันออกไป

ดีไซน์ของชุดแต่งงาน

ดีไซน์หรือแบบของชุดแต่งงาน นั้นขึ้นอยู่ที่คุณนั้นต้องการให้เป็นแบบไหน อาจจะอิงจากความชอบส่วนตัว หรือ ให้เข้ากับลักษณะของงานที่จะจัด

เครื่องประดับชุดแต่งงาน

เครื่องประดับของชุดแต่งงาน

เป็นส่วนเสริมของชุดแต่งงาน เพื่อเพิ่มลูกเล่น ส่วนใหญ่มักจะเลือกให้เข้ากับสีหรือชุดแต่งงานหรือธีม อย่างเช่น เวลเจ้าสาว ถุงมือเจ้าสาว รวมไปถึง ตุ้มหูกำไรข้อมือต่างๆ ที่เจ้าสาวมักนิยมเลือกใส่กัน

ปัจจัยในการเลือกชุดแต่งงาน

การเลือกชุดแต่งงาน ถือเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญในการแต่งงาน หมายความว่า หากคุณจะเลือกชุดแต่งงาน คุณต้องนึกถึงปัจจัยต่างๆ ในการเลือกชุดเพื่อให้เกิดความเหมาะสม ความพึงพอใจ และสร้างความน่าจดจำให้กับตัวเองและแขกที่มางานในวันนั้น

ดีไซน์ของชุดแต่งงาน

มาดูปัจจัยต่างๆ ในการเลือกชุดแต่งงานให้ Perfect เราสรุปมาให้แล้ว มีดังนี้

  • หุ่นและรูปร่าง ( หุ่นนาฬิกาทราย , หุ่นผอมบาง , หุ่นอวบมีพุง , หุ่นลูกแพร์ , หุ่นสามเหลี่ยมคว่ำ)
  • สีผิว ( ผิวขาวอมชมพู , ผิวขาวเหลือง , ผิวสีน้ำผึ้ง , ผิวสีแทน )
  • รสนิยม ( ความชอบ , ความพึงพอใจ )
  • สถานที่ ( จัดงานที่บ้าน , จัดงานที่โรงแรม , จัดงานในสวน , จัดงานในโบสถ์ )
  • พิธีการ ( พิธีหมั้น , พิธีเลี้ยงฉลอง , พิธียกน้ำชา , พิธีรดน้ำ , พิธีทำบุญ )
  • ศาสนา ( ศาสนาพุทธ , ศาสนาคริสต์ , ศาสนาอิสลาม )

สรุปเรื่องการเลือกชุดแต่งงานให้ Perfect

* หากคุณเข้าใจเรื่องปัจจัยต่างๆ แล้วก็สามารถเลือกชุดแต่งงานเองได้เลย

* หากคุณไม่แน่ใจ หรือเกิดความสับสนในการเลือกชุดแต่งงาน เราแนะนำให้สอบถาม รวมถึงการขอคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญหรือทางร้านที่คุณจะไปเช่าชุดแต่งงานจะได้คำตอบและข้อสรุปที่เร็วกว่า

กรณีที่คุณเลือกชุดแต่งงานด้วยตัวเองอาจจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ของคุณ เช่น รู้สถานที่จัดงานแล้ว , สรุปเรื่องพิธีการเรียบร้อยแล้ว หรืออาจจะกินเวลาเป็นเดือนถ้าเรื่องพวกนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

แนวทางการเลือกชุดแต่งงานสำหรับงานพิธี

แนวทางการเลือกชุดแต่งงานสำหรับงานพิธี

การที่จะเลือกชุดแต่งงานสำหรับงานพิธี อันดับแรกที่ควรเข้าใจก่อนว่า ชุดแต่งงานที่เลือกนั้น ใช้กับงานพิธีแบบใด สิ่งที่เป็นหัวใจของชุดแต่งงานสำหรับงานพิธี ก็คือ ช่วยให้เจ้าสาวนั้นดูโดดเด่น และมีความเหมาะสมกับงานพิธีนั้นๆ

เคลียร์ความต้องการก่อนเลือกชุดแต่งงาน

การเลือกชุดแต่งงานอย่างที่บอกไป ว่าอาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย บางทีการที่คู่รักเลือกชุดแต่งงานด้วยตัวเองอาจจะยังไม่เคลียร์เท่ากับการปรึกษาหรือให้คนที่เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ช่วยเลือกหรือช่วยแนะนำให้ หากคุณต้องการหาไอเดียในการเลือกชุดแต่งงานด้วยตัวเอง

สรุปขั้นตอนการเลือกชุดแต่งงาน

สรุปขั้นตอนการเลือก ชุดแต่งงาน

จริงๆ แล้ว หลักการในการเลือกชุดแต่งงานนั้นไม่มีความซับซ้อน แต่มีหลักการง่ายๆ อยู่ 3 Step ที่จะทำให้ได้ชุดแต่งงานที่ดี ตรงใจ และมีเหมาะสม

มาดู 3 Step ในการเลือกชุดแต่งงานกัน

  • Step ที่ 1 : เลือกทรงก่อน ดูว่ารูปร่างของคุณนั้นเหมาะกับชุดแต่งงานแบบไหน
  • Step ที่ 2 : เลือกสีต่อ หลังจากเลือกทรงชุดได้แล้ว ก็มาเลือกสีชุดแต่งงาน โดยดูจากสีผิวของคุณนั้นเหมาะกับชุดแต่งงานโทนสีอะไร
  • Step ที่ 3 : เมื่อเลือกทรง เลือกสีเรียบร้อยแล้ว อันดับสุดท้ายก็คือการเลือกดีไซน์ชุดแต่งงาน โดยดูว่าดีไซน์แบบไหนที่จะตอบโจทย์กับบุคลิกและความชอบส่วนตัวของคุณ หรือจะอิงตามลักษณะงานที่จัดก็ได้

การเลือกชุดแต่งงานนั้นจะว่ายากก็ไม่ยาก จะว่าง่ายก็ไม่ง่าย เพราะการเลือกชุดแต่งงานให้ดีได้นั้น มันมีรายละเอียดและขั้นตอนในการเลือกอยู่ รวมไปถึงหลักเกณฑ์และปัจจัยต่างๆ แต่คุณสามารถแก้ปัญหาการเลือกชุดแต่งงานได้ด้วยการเริ่มจากเคลียร์ความต้องการของตัวเองก่อน …

หรือเลือกปรึกษาสอบถามกับผู้เชี่ยวชาญ โดยทางร้าน Milanwedding Studio พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้คำแนะนำในการเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวให้ออกมาเพอร์เฟกต์ เพื่อให้อีกหนึ่งวันสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิตของผู้หญิง นั้นเต็มไปด้วยความงดงาม ประทับใจ และ ถูกบันทึกเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป ..

แนะนำช่องทางในการหาไอเดียเลือกชุดแต่งงาน

Pintest

เป็นเว็บไซต์และแอพลิเคชั่น สำหรับคนที่ต้องการหาไอเดียที่เป็นภาพตาม Keyword ต่างๆ เช่น ชุดแต่งงาน , ชุดไทย

Pinterest Milan
Pinterest Milan

Instagram

เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับคนที่ต้องการหาไอเดียโดยมีไอเดียหลากหลายรูปแบบ

IG Milan
IG Milan

หากคุณอยากปรึกษา สอบถามหรือให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยเลือกชุดแต่งงาน !

สอบถามหรือให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยเลือกชุดแต่งงาน

สามารถแอดไลน์เพื่อสอบถามกับทางร้าน milan wedding studio ได้เลยค่ะ

QR Milan
QR Milan

@milanwedding

QR Milan
QR Milan

@milanwedding

คุณสามารถสอบถามหรือปรึกษาได้มากกว่าเรื่องการเลือกชุดแต่งงาน เพราะมีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญในวงการชุดแต่งงาน คอยแสตนบายตอบทุกคำถามที่เกี่ยวคุณอยากรู้เกี่ยวกับชุดแต่งงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น