องค์ประกอบในการเลือกชุดแต่งงาน

องค์ประกอบในการเลือกชุดแต่งงาน

องค์ประกอบในการเลือกชุดแต่งงาน

หลังจากที่คู่รักได้ผ่านขั้นตอนการตัดสินใจที่จะแต่งงานกันร่วมกันแล้ว ก็มาถึงอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญของว่าที่เจ้าสาว ที่จะต้องเลือกชุดแต่งงานเพื่อใช้สำหรับวันที่สุดพิเศษที่สุดในชีวิตอีกหนึ่งวัน จึงทำให้การเลือกชุดแต่งงานนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่ององค์ประกอบในการเลือกชุดแต่งงาน โดยทาง Milanwedding Studio จะเน้นไปที่ 2 เรื่องใหญ่ๆ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเลือกชุด ดังนี้

  • เรื่องของสีชุดแต่งงาน
  • เรื่องของดีไซน์หรือแบบชุดแต่งงาน
ศาสตร์ของสี

ปัจจัยในการเลือกสีชุดแต่งงาน

สีนั้นเป็นศาสตร์ที่มีความน่าอัศจรรย์ เพราะ สี สามารถสื่อความหมายได้ในทางจิตวิทยาและส่งผลต่ออารมณ์ของมนุษย์ที่แตกต่างกันออกไปได้ ในเรื่องของชุดแต่งงานก็เช่นกัน การเลือกสีชุดให้เหมาะสมเข้ากับคนใส่นั้น ก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้ โดยเฉพาะปัจจัยในเรื่องของสีของชุดแต่งงาน จะคำนึงและให้น้ำหนักกับ 2 เรื่องนี้เป็นหลัก

1.โทนสีผิวของคนใส่ชุดแต่งงาน 

เพราะเจ้าสาวแต่ละคนมีโทนสีผิวที่ไม่เหมือนกัน บางคนโทนผิวขาว บางคนโทนผิวสีน้ำผึ้ง บางคนโทนผิวสีแทน ซึ่งแต่ละโทนสีผิวนั้น ก็จะนำมาซึ่งปัจจัยความสอดคล้อง และเป็นตัวกำหนดในการเลือกชุดแต่งงานแต่ละสี ว่าคนโทนผิวแบบนี้ใส่ชุดแต่งงานสีไหนถึงจะเหมาะสม

เจ้าสาว

Ultimate Guide การเลือกสีชุดแต่งงานให้เข้ากับสีผิว

  • ผิวขาวอมชมพู : ให้เน้นไปที่ชุดแต่งงานโทนสดใสและโทนเย็น เช่น สีฟ้าอ่อน , สีชมพูอ่อน , สีครีม , สีขาว จะช่วยขับสีผิวให้สดใสมากขึ้นไปอีก
  • ผิวขาวเหลือง : สามารถใส่ได้ทุกสี แต่ให้เน้นไปที่สีเข้ม เช่น สีน้ำเงินเข้ม , สีแดงเข้ม , สีเขียวเข้ม จะช่วยทำให้ผิวดูมีออร่ามากขึ้น
  • ผิวสีน้ำผึ้ง หรือ ผิวสองสี : สามารถใส่ได้ทุกสี แต่จะให้เน้นไปที่สีที่จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นขึ้นอีก เช่น สีชมพู , สีงาช้าง
  • ผิวสีแทน หรือ ผิวคล้ำ : ควรเลือกสีชุดที่ไม่เข้มหรืออ่อนจนเกินไป เช่น สีฟ้า , สีม่วง , สีเบจ , สีเขียวเข้ม ซึ่งสีพวกนี้จะช่วยขับผิวให้ดูใส สว่างขึ้น ไม่หลอกตา ที่สำคัญการเลือกสีชุดแต่งงานให้เหมาะสมเข้ากับโทนสีผิว จะช่วยเพิ่มจุดเด่น กลบจุดด้อยให้กับเจ้าสาวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

2.ความหมายของสีชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานแต่ละสีก็จะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป นอกเหนือการเลือกสีชุดจากความชอบในสีนั้นๆ ของผู้ใส่แล้ว ความหมายของสีชุดแต่งงานก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นส่วนสำคัญในการเลือกชุดด้วยเช่นกัน โดยสีที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็คงหนีไม่พ้นสีขาว ซึ่งมีความหมายที่สื่อได้ง่าย ก็คือความบริสุทธิ์ นั่นเอง

สีชุดแต่งงานกับความหมายที่แตกต่างกัน

สีชุดแต่งงานกับความหมายที่แตกต่างกัน

  • สีขาว หมายถึง ความบริสุทธิ์ ความสว่างไสว การเลือกคู่รัก คู่ครองที่ถูกต้อง
  • สีแดง หมายถึง ความเร่าร้อน ความหลงใหล ความสำเร็จ และเป็นสีที่สิริมงคลสำหรับครอบครัวเชื้อสายจีน สังเกตจากงานแต่งของครอบครัวจีนเจ้าสาวมักจะเลือกใส่ชุดสีแดง
  • สีชมพู หมายถึง ความอ่อนโยน อ่อนหวาน ความอบอุ่น นุ่มนวล
  • สีทอง หมายถึง ความหรูหรา มั่งคั่ง ดูเลอค่า รวมถึงความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง
  • สีน้ำเงิน หมายถึง ความไว้วางใจ ความจงรักภักดี
  • สีเขียว หมายถึง ความสงบ ความผ่อนคลาย ธรรมชาติ
เลือกชุดแต่งงานแบบไหนดี

เลือกชุดแต่งงานดีไซน์แบบไหนดี

ก่อนจะไปถึงเรื่องเลือกดีไซน์หรือแบบชุดแต่งงาน ทางเราจะแนะนำย้อนไปที่เรื่องของการเลือกทรงชุดแต่งงานให้เสร็จเรียบร้อยก่อนเป็นขั้นตอนแรก หากยังจำกันได้ ทางเราได้เขียนบทความแนะนำการเลือกทรงชุดแต่งงานที่ได้รับความนิยมเอาไว้ เลือกใส่ ชุดแต่งงาน แบบไหนได้บ้าง

เมื่อจบกับเรื่องทรงและสีของชุดแต่งงานแล้ว ก็ค่อยมาที่การเลือกแบบหรือดีไซน์ของชุดแต่งงานเป็นขั้นตอนสุดท้าย ..

อิงตามลักษณะงานหรือพิธีการ

โดยการเลือกดีไซน์ของชุดแต่งงานเราสามารถเลือกโดยอิงจาก 3 ปัจจัยหลัก ดังนี้

  • อิงตามลักษณะงานหรือพิธีการ

ยกตัวอย่างเช่น พิธีการแต่งงานแบบไทย ก็จะมีชุดแต่งงานสำหรับพิธี 2 ชุด ได้แก่ พิธีในช่วงเช้า 1 ชุด ส่วนใหญ่จะเป็นชุดไทย และ พิธีในช่วงเย็นหรือหัวค่ำ 1 ชุด จะเป็นชุดราตรี ส่วนพิธีการแต่งงานแบบอื่นๆ อย่างเช่น แบบจีน แบบคริสต์ หรือ แบบอิสลาม แบบชุดที่ใช้ก็จะแตกต่างกันออกไปตามพิธีการนั้นๆ

  • อิงตามบุคลิกเฉพาะตัว

บุคลิกในที่นี้อาจจะรวมไปถึงนิสัยและการแสดงออกด้วย เช่น บางคนมีบุคลิกนิสัยที่กล้าแสดงออก ขี้เล่น ก็จะเหมาะกับชุดที่มีลูกเล่นต่างๆ หรือ บางคนที่มีบุคลิกหวานๆ ก็จะเหมาะกับชุดที่มีดีไซน์ที่มีเกาะอกทรงหัวใจ ลายลูกไม้ เป็นต้น

  • อิงตามความชอบส่วนตัว

เพราะความชอบของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน อย่างเช่น บางคนชอบชุดดีไซน์แบบเรียบง่าย ไม่ชอบลวดลาย , บางคนชอบชุดที่มีลวดลาย มีดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดตา หรือ บางคนอาจจะชอบชุดที่มีลูกเล่นการตกแต่ง เช่น ขนนก ร้อยลูกปัด เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของเครื่องประดับของชุดแต่งงานที่เป็นส่วนเสริมของชุดแต่งงานอีกด้วย อย่างเช่น Veil ผ้าคลุมผมเจ้าสาว หรือ ถุงมือเจ้าสาว ที่เจ้าสาวหลายคนเลือกใส่กันตามธีมงานที่จัดขึ้น

สรุป

การเข้าใจองค์ประกอบและปัจจัยต่างๆ ในการเลือกชุดแต่งงาน นอกจากจะได้ชุดที่สวยเพอร์เฟกต์ถูกใจแล้ว ยังช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยาก รวมไปถึงปัจจัยที่ไม่จำเป็นต่อการเลือกชุดแต่งงานได้เป็นอย่างดี 

ทางร้าน Milanwedding Studio พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้คำแนะนำในการเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาว ให้ออกมาเพอร์เฟกต์ เพื่อให้อีกหนึ่งวันสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิตของผู้หญิง นั้นเต็มไปด้วยความงดงาม ประทับใจ และ ถูกบันทึกเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป ..

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น