ชุดราตรีเจ้าสาวกับพิธีแต่งงาน

ชุดราตรีเจ้าสาว

      ชุดราตรีเจ้าสาว เป็นอีกหนึ่งชุดที่สำคัญสำหรับพิธีการแต่งงานที่เลือกใส่โดยเฉพาะพิธีงานแต่งงานในช่วงเย็น โดยชุดราตรีเจ้าสาวนั้นให้ความเป็นเอกลักษณ์ หรูหรา และความสำคัญไม่น้อยไปกว่าชุดในแบบอื่นๆ เลย

  • ความเป็นมาของชุดราตรี

ชุดราตรีนั้นถูกเรียกในชื่อชุดราตรีจริงๆ ในช่วงศตวรรษที่ 18 ที่ประเทศฝรั่งเศส เริ่มมีการพัฒนาเข้าถึงคนตั้งแต่ชนชั้นกลางในปีศตวรรษที่ 19 จนมาเป็นที่นิยมใส่กันทั่วโลกในปี ศตวรรษที่ 20 และเกิดเป็นสไตล์ใหม่ๆ ของชุดตามแฟชั่นนิยมของประเทศนั้นๆ จนมาถึงในยุคปัจจุบัน

ชุดราตรีเจ้าสาว
ชุดราตรีเจ้าสาว
  • ความแตกต่างระหว่างชุดราตรีเจ้าสาวกับชุดราตรีทั่วไป

มีหลายคนที่ยังสับสนระหว่างชุดราตรีกับชุดราตรีเจ้าสาวว่าแตกต่างกันยังไง ซึ่งมองจากผิวเผินก็ดูคล้ายกัน อีกทั้งชุดแต่งงานจริงๆ ก็จัดอยู่ในหมวดของชุดราตรีเหมือนกัน

– ชุดราตรีเจ้าสาวจะมีรายละเอียดและจุดเด่นของชุดมากกว่าชุดราตรีปกติ โดยจุดสังเกตก็คือ ชุดราตรีเจ้าสาวจะเน้นไปที่สีขาว หรือสีโทนอ่อน และมีรูปแบบที่หลากหลาย เน้นความหรูหรา อลังการ ด้วยรายละเอียดของชุด ช่วยให้เป็นจุดเด่นและเข้าใจได้ว่าเป็นเจ้าสาว

– ชุดราตรีทั่วไปจะมีทั้งแบบสั้น และแบบยาว ซึ่งจะต่างจากชุดราตรีเจ้าสาวที่จะมีแต่แบบยาวเท่านั้น ส่วนสีและแบบของชุดจะมีธีมงานนั้นๆ เป็นตัวกำหนดในการใส่นั่นเอง

พิธีแต่งงานเย็น
พิธีแต่งงานเย็น
  • ชุดราตรีเจ้าสาวกับงานฉลองมงคลสมรส

งานฉลองมงคลสมรสมักจะจัดขึ้นในช่วงเย็น หรือ ที่เรียกกันว่า พิธีแต่งงานในช่วงเย็น

โดยพิธีในช่วงเย็นนั้น ก็จะมีลำดับพิธีต่างๆ ของงานหนึ่งในนั้นก็คือการเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของคู่บ่าวสาว โดยเจ้าสาวส่วนใหญ่นั้น จะทำการเปลี่ยนชุดจากพิธีช่วงเช้าที่อาจจะใส่ชุดไทย มาเป็นชุดราตรีเพื่อให้เข้ากับพิธีในช่วงเย็น อาจจะรวมไปถึงการ After Party ในกรณีที่คู่บ่าวสาวนั้นเตรียมการเอาไว้และใส่ลงมาในลำดับในช่วงเย็นด้วย

ชุดราตรีเจ้าสาวพิธีเย็น
ชุดราตรีเจ้าสาวพิธีเย็น

     มาดูกำหนดของพิธีการในช่วงเย็นคร่าวๆ กัน

  • 14.00 – 15.00 น. เจ้าสาวนั้นจะทำการแต่งหน้าทำผมใหม่ หลังจากที่ผ่านพิธีในช่วงเช้ามา อาจจะทำให้หน้าผมนั้นไม่เหมือนเดิม รวมไปถึงการเปลี่ยนชุดจากพิธีในช่วงเช้า มาเป็นชุดราตรีในพิธีของช่วงเย็นแทน เพื่อให้เข้ากับธีมพิธีของงานฉลองมงคลสมรสช่วงเย็น
  • 17.00 – 18.00 น.เจ้าสาวและเจ้าบ่าวนั้นอาจจะลงมารอต้อนรับแขกที่จะทยอยมาสมทบในช่วงเย็น เพราะแขกบางกลุ่มบางคนอาจจะไม่สะดวกในช่วงเช้าทำให้พลาดพิธีเช้าไป ก็อาจจะมาในช่วงเย็นแทน รวมไปถึงการถ่ายรูปบรรยากาศในงานกับแขกก่อนที่จะเริ่มพิธีการ
  • 19.00 – 20.00 น.จะเป็นการเริ่มพิธีการบนเวที เจ้าสาวและเจ้าบ่าวจะถูกเชิญขึ้นเวที และทำตามลำดับการที่วางเอาไว้ในแต่ละงาน เช่น การเล่าเรื่องราวของคู่บ่าวสาว , การกล่าวอวยพรของพ่อแม่หรือญาติของทั้ง 2 ฝ่าย รวมไปถึงขั้นตอนสำคัญก็คือการจุดเทียนมงคลและตัดเค้กเพื่อเฉลิมฉลองให้กับคู่บ่าวสาวซึ่งเป็นไฮไลต์ของพิธีการในช่วงเย็น

พิธีการจุดเทียนมงคลและตักเค้กของคู่บ่าวสาวนั้น คู่บ่าวสาวจะมีความโดดเด่นมากในช่วงนี้ เพราะทุกสายตาของแขกในงานนั้นจะโฟกัสมาที่คู่บ่าวสาวโดยเฉพาะ ในส่วนของเจ้าสาวที่ใส่ชุดราตรีที่มีความเลิศหรู อลังการแล้วก็จะทำให้เป็นที่จดจำ และประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี 

  • 20.00 น.เป็นต้นไป เสร็จสิ้นพิธีการแต่งงานในช่วงเย็น คู่บ่าวสาวจะทยอยส่งแขกเพื่อเดินทางกลับ ในกรณีถ้างานแต่งช่วงเย็นนั้นมีการ After Party ด้วย เจ้าสาวอาจจะทำการเปลี่ยนชุดอีก 1 ชุด สำหรับการ After Party โดยเฉพาะได้
ชุดราตรีบ่าวสาว
ชุดราตรีบ่าวสาว

      ชุดราตรีเจ้าสาวกับพิธีแต่งงานในช่วงเย็นถือว่าเป็นของคู่กัน ด้วยเอกลักษณะ ความหรูหรา จึงทำให้ชุดราตรีเจ้าสาวนั้นเป็นชุดที่เจ้าสาวนิยมเลือกที่จะนำมาใส่ในพิธีแต่งงานช่วงเย็นมากที่สุด และเหมาะสมที่สุด

     ทางร้าน Milanwedding Studio พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้คำแนะนำในการเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาว ให้ออกมาเพอร์เฟกต์ เพื่อให้อีกหนึ่งวันสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิตของผู้หญิง นั้นเต็มไปด้วยความงดงาม ประทับใจ และ ถูกบันทึกเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป ..

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น