ขั้นตอนการเลือกชุดแต่งงาน เลือกอย่างไรให้ได้ชุดสวยโดนใจ

ชุดแต่งงาน เกรซ

หลังจากได้ฤกษ์งามยามดีในการจัดงานแต่งงานไปแล้ว ก็จะต้องมาวางแผนในเรื่องของการเลือกชุดแต่งงานกันต่อ ซึ่งผู้หญิงทุกคนก็ล้วนอยากเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุด และเฟอร์เฟ็กต์ในงานแต่งของตัวเอง แต่จะเลือกชุดอย่างไรดี วันนี้เรามีขั้นตอนการเลือกชุดแต่งงานมาแนะนำ ไปดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ..

ขั้นตอนการเลือกชุดแต่งงาน

สำหรับขั้นตอนในการเลือกชุดแต่งงานของเจ้าสาว ก็มีดังนี้

ชุดแต่งงานสไตล์ไหน

1.คิดดูก่อนว่าอยากได้ชุดสไตล์ไหน

เพราะชุดแต่งงานเราจะใส่แค่ครั้งเดียวเท่านั้น และเป็นวันที่สำคัญที่สุด ซึ่งจะถูกเก็บเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป ดังนั้นจึงต้องพิถีพิถัน วางแผนในการเลือกชุดสักนิด โดยขั้นตอนแรกให้คุณคิดก่อนว่าอยากจะใส่ชุดแต่งงานแบบไหน มีดีไซน์การออกแบบเป็นอย่างไร ซึ่งอาจจะลองหาข้อมูลหรือหาแบบชุดแต่งงานบนอินเทอร์เน็ตมาเลือกที่อยากได้ไว้สัก 2-3 ชุด หรือจะมากกว่านี้ก็ได้ เพราะหากเวลาไปซื้อจริงแล้วทางร้านไม่มีแบบที่ต้องการ จะได้มีตัวเลือกอื่นๆ ให้ทางร้านดูนั่นเอง

บรรยากาศร้านมิลาน

2.หาข้อมูลร้านขาย / เช่าชุดแต่งงาน

ให้คุณหาข้อมูลร้านขาย / เช่าชุดแต่งงานเอาไว้ก่อน โดยดูว่ามีร้านไหนบ้างที่อยู่บริเวณใกล้กับคุณ ซึ่งอาจจะลองไปสอบถาม เช็คเรื่องราคาของแต่ละร้านดู โดยในยุคนี้เราสามารถเช็คข้อมูลร้านผ่านอินเทอร์เน็ตได้ด้วย ทำให้สะดวกกว่าเดิม เพราะร้านชุดแต่งงานส่วนใหญ่จะมีการลงข้อมูลโปรโมทหรือเปิดเว็บไซต์เอาไว้ ซึ่งคุณอาจจะเลือกไว้สัก 2-3 ร้านที่เข้าตามากที่สุด และวางแผนว่าจะไปดูชุดที่ร้านไหนก่อนหลังยังไงบ้าง

3.เช็คงบประมาณที่มีสำหรับชุดแต่งงาน

ข้อนี้สำคัญมากในขั้นตอนการเลือกชุดแต่งงาน เพราะถึงแม้ว่าเราจะเจอชุดที่ถูกใจมากแค่ไหน แต่ถ้ามีงบประมาณไม่เพียงพอก็ไม่สามารถซื้อหรือเช่าชุดได้อยู่ดี ดังนั้นให้เช็คดูว่าคุณมีงบอยู่เท่าไหร่ สามารถเพิ่มงบได้มากสุดแค่ไหน เมื่อไปร้านและแจ้งงบประมาณที่ต้องการ ทางร้านก็จะเลือกชุดมาแนะนำให้กับคุณได้อย่างเหมาะสมโดยไม่เสียเวลานั่นเอง

ลองชุดแต่งงาน

4.ไปลองชุดที่ร้าน

ได้เวลาไปลองชุดที่ร้านกันแล้ว โดยแนะนำว่าควรจัดการเรื่องชุดล่วงหน้าก่อนถึงวันจัดงานแต่งอย่างน้อย 6 เดือน เพราะหากไม่เจอชุดที่ถูกใจ หรือต้องแก้ไขตรงส่วนไหนก็จะได้มีระยะเวลาในการดำเนินการ ไม่กระชั้นชิดจนเกินไป ที่สำคัญไม่ควรลองเกิน 8 ชุด อย่าหลงใหลไปกับชุดโน้นชุดนี้จนตัดสินใจเลือกไม่ถูก ซึ่งสิ่งที่คุณต้องพิจารณาในวันไปลองชุดมีดังนี้

  • รูปทรงของชุดเข้ากับรูปร่างของคุณหรือไม่ เพราะบางครั้งเราอาจหาข้อมูลชุดที่อยากได้มาแล้วก็จริง แต่เมื่อสวมใส่กลับไม่เหมาะกับตัวเราซะงั้น ซึ่งคุณไม่ควรฝืนอยากได้เพียงเพราะเป็นชุดที่ชอบ ให้ดูความเหมาะสม สวยงามเป็นหลัก ว่าใส่แล้วออกมาดูดีหรือไม่
  • ดูว่ามีตรงไหนที่ควรแก้ไขบ้าง เพื่อจะได้แจ้งให้ทางร้านดำเนินการแก้ไขให้ก่อนถึงวันจัดงานแต่งนั่นเอง
  • พิจารณาในเรื่องของราคาชุด เพื่อดูว่ามีงบประมาณเพียงพอหรือไม่ และควรพูดคุยสอบถามตกลงกันให้ดีเลยว่ามีค่ามัดจำเท่าไหร่ยังไงบ้าง หรือหากเป็นการเช่าชุด ก็ต้องสอบถามถึงวันที่จะต้องคืนชุด และเงื่อนไขอื่นๆ ที่กำหนดด้วย

5.ฟิตติ้งชุดครั้งสุดท้าย เมื่อใกล้ถึงวันแต่งงาน

เมื่อใกล้ถึงวันแต่งงาน อาจประมาณ 1-2 สัปดาห์ ให้คุณไปฟิตติ้งชุดครั้งสุดท้าย เพื่อดูอีกครั้งว่าสวยเฟอร์เฟ็กต์ตามต้องการหรือไม่ โดยเฉพาะคนที่เตรียมตัวล่วงหน้าไว้นานหลายเดือน เพราะช่วงระหว่างนั้นคุณอาจอ้วนขึ้นหรือผอมลง ทำให้ใส่ชุดแล้วดูไม่เข้าเหมือนกับที่ลองชุดไว้ตอนแรกก็ได้ อาจกล่าวได้ว่าเป็นการเช็คความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนถึงวันจริงนั่นเอง

เทคนิคเลือกชุดแต่งงาน

เทคนิคเลือกชุดแต่งงานให้เข้ากับรูปร่างของตัวเอง

หลังจากได้รู้ขั้นตอนการเลือกชุดแต่งงานแล้ว ทีนี้เรามาดูเทคนิคในการเลือกชุดให้เข้ากับตัวเองกันบ้างดีกว่า ว่ารูปร่างแบบไหนควรเลือกชุดอย่างไรบ้าง

  1. สาวมีพุง ควรเลือกชุดแต่งงานที่มีเนื้อผ้านุ่ม ทิ้งตัวลงมาอย่างสวยงาม ไม่มีเนื้อผ้ามันวาว ส่วนรูปทรงของชุดก็จะเป็นแบบบอลกาวน์, เอไลน์ หรือเอ็มไพร์นั่นเอง
  2. สาวหน้าอกเล็ก เหมาะกับชุดแต่งงานที่มีการดีไซน์ให้เอวสูงขึ้นมาสักนิด มีช่วงรอยต่อบริเวณหน้าอก หรือก็คือชุดแต่งงานทรงเอ็มไพร์นั่นเอง ซึ่งจะเหมาะที่สุดแล้ว
  3. สาวต้นแขนใหญ่ เหมาะกับชุดแต่งงานที่ออกแบบช่วงแขนเป็นผ้าลูกไม้ และมีความบางเบาจะช่วยเอาพรางต้นแขนได้เป็นอย่างดี หรือจะเป็นชุดสไตล์ Illusion Necklines ก็ดูดีไม่น้อย
  4. สาวสะโพกใหญ่ ต้องเลือกชุดแต่งงานทรงเอไลน์กันเลย เพราะกระโปรงจะบานออกตรงช่วงเอวลงไป จึงอำพรางให้สะโพกดูเล็กลงและสมส่วนมากขึ้น
  5. สาวอวบ เตี้ย ต้องเลือกชุดแบบคอกว้าง และมีความยาวพอดีกับปลายเท้าไม่ยาวจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูเตี้ยและตันกว่าเดิมได้
milan wedding

ใครที่กำลังมีแพลนจะเป็นเจ้าสาวก็อย่าลืมเตรียมเลือกชุดเจ้าสาวสวยๆ กันด้วย หรือหากไม่มั่นใจจะเลือกอย่างไรดีก็สามารถสอบถามปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากร้าน Milan wedding Studio ได้เลย โดยเราพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการให้คำแนะนำขั้นตอนการเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวทุกคน เพื่อให้วันแต่งงานคือวันที่ดีที่สุด และเป็นภาพความทรงจำที่ดีตลอดไป …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น